Online Gamer, Basketball Player, Mountaineer, Recreational Runner, Blogger, Weekend Warrior
Powered By Blogger

Monday, July 25, 2011

Sports Fest 2011 Yellow Basketball Team - Ang Huling Elimination Game

Sa wakas, nalalapit na ang pagtatapos ng taunang palaro sa AMDATEX. Kaninang 2:30 PM, July 24, 2011, naglaro kami para huling elimination game para sa taong ito. "Nothing to lose and everything to gain", ito ang naging mindset ng koponan namin. Paano ba naman kasi, medyo tagilid na kami sa standings dahil sa tatlong magkakadikit na kabiguan. Pero ayos lang, dahil ito ang commitment namin at nagpapasalamat ako sa mga sumama sa akin na mabuo ang commitmant na ito, hindi ako nagdalawang-isip na tapusin ang elimination round kahit alam ko na tagilid na kami. Kasama ko naman ang mga TUNAY na kakampi ko, yung hindi nang-iiwan kahit anong mangyari.

Sa madaling-sabi, siyam na manlalaro lang kaming pumunta (yung isa kasi na-injured noong July 3, dalawa kaming "buwis-buhay" noong game na iyon. Mas mapalad lang ako dahil mabilis akong naka-recover. Ang kalaban namin "full battle gear" karamihan ng miyembro ng team nila pumunta para tuparin din ang kanilang commitment. Hindi kami natinag. Wala kaming official na maituturing na coach. Dinaan lang namin sa diplomasya. Palagi kaming nag-uusap kung anong gagawin. Tapos alaga sa ikot ng tao (parang ang dami ah, at least hindi mahirap magpaikot-ng tao). Dahil ito na ang huling laro namin sa eliminations, kailangan documented ang laro namin. Kaya eto ang mga pictures para pwedeng balik-balikan ang mga huling sandali namin sa eliminations.

Naghahanda na para sa game. May hawak pang tissue si YOBS, mukhang may Strange Feeling pa siya ah^^

Stretching muna ako

Warm Up na papicture pa din kami

3-ball
Short meeting kung paglalaruin si #12 player namin
Ano na daw?
 
Hindi na ako nakatiis, sumugot na ako sa usapan, sawsawero :)

Nagsimula na ang game, pero hindi pa confirmed kung maglalaro si #12

Picture muna with #12
Getting ready to enter the game for the first time
Running back on defense

First Quarter huddle

More huddle

End of 1st half
 
More Huddle

Additional Huddle

Hindi na huddle ito, meeting na!

With Ramonchito

Ayan na kahit ongoing ang laro


Joel and Marnelie


Marnelie and Popoy
 
Huddle na naman
 
Marnelie feeling coach
 
ABA! May pagturo pa... wagas!
 
Yobs and Marnelie

Joan and Marnelie
 
Free throw time

Marnelie and Popoy

Si Butch naman daw ang mag free throw
 
Si Alexi naman daw sa foul throw
 
Oras? Score? Huddle?
 
Ang kukulit kahit ongoing pa yung game
 
Butch and Marnelie

Si Sunny din gusto ng bonus shot, ang laki ng lalabanan ko sa pwesto
 
Ramonchitoooooo...... Five Fouls!
 
Sunny and Marnelie

Box Out daw!
 
The attack of Polly's Pulikat, buti patapos na yung game, 1 minute na lang

At natapos na, nanalo ang koponan ng dilaw
 
Natapos din ang game

Bago umuwi picture muna
 
Wacky naman daw
 
Pahinga na daw
 
Bihis time na

Ayos naman, fulfilling pa din ang experience ngayong taon. Ang importante, nabigyan namin ng magandang laban ang mga nakaharap namin. Masarap ang pakiramdam kapag come from behind ang panalo. 20 points ang hinabl ng koponan namin. Mabuti na lang at maamo ang bola sa amin sa mga huling yugto ng laro. Natapos ang laro at naiuwi namin ang panalo. Magandang pagtatapos sa isa sanang magandang simula. Hindi bale, ang importante, masaya ang lahat ng kakampi ko kanina. Pagkatapos ng laro, nag-celebrate kami nila Joel at Yobs sa Mang Inasal.

No comments:

Total Pageviews

About Me

My photo
Online Gamer, Basketball Player, Mountaineer, Recreational Runner, Blogger, Comedian, Weekend Warrior, part-time TriAthlete (Kain, Tulog, Gala)